Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà từ những cán bộ công quyền. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý... được hiển thị minh bạch rõ ràng.
Nhận thức được tầm quan trọng, Đội CSGT Bàn Cờ đã tập trung hổ trợ và tuyên truyền cho người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến liên quan đến các lĩnh vực đảm trách. Trong công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khi xử lý các trường hợp vi phạm hành chính cán bộ Cảnh sát giao thông tiến hành lập biên bản vừa tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến, đồng thời phát tờ rơi hướng dẫn do đơn vị phát hành kẹp theo biên bản vi phạm hành chính giao cho người dân để thực hiện. Trong công tác tiếp dân tại trụ sở cơ quan hàng ngày khi người dân đến liên hệ công tác giải quyết xử lý vi phạm hành chính, đơn vị sắp xếp bàn hướng dẫn để cán bộ hướng dẫn tra cứu, đóng phạt trực tuyến trên điện thoại smartphone của người dân, đã tạo được hình ảnh đẹp gần gũi giữa người dân và lực lượng Cảnh sát giao thông.
Cán bộ Đội CSGT Bàn Cờ đang hướng dẫn cho người dân đóng phạt trực tuyến
Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện phát sinh một số vấn đề dẫn đến người dân chưa thể thực hiện được dịch vụ công trực tuyến như: không nhận được tin nhắn từ cổng dịch vụ công, chưa đăng ký tài khoản định danh điện tử… Do đó, đơn vị đề nghị người dân bị lập biên bản vi phạm hành chính cần cung cấp chính xác, đầy đủ số điện thoại của mình để nhận được tin nhắn từ cổng dịch vụ công; thực hiện việc đăng ký tài khoản định danh điện tử tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm đơn giản thủ tục, nhanh chóng, tiện lợi cho người dân trong giải quyết giải quyết xử lý vi phạm hành chính.
-