Trong bối cảnh khối lượng hồ sơ xử lý vi phạm lớn, cán bộ, chiến sĩ làm công tác xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bình Triệu vẫn luôn giữ vững tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm và hiệu quả. Với phương châm “Hết việc, không hết giờ”, nhiều cán bộ trong đơn vị đã không quản ngại thời gian để đảm bảo giải quyết kịp thời, chính xác các hồ sơ vi phạm.
Cán bộ XLVPHC Đội CSGT Bình Triệu tận tụy phục vụ người dân đến xử phạt vào thời điểm buổi tối
Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Bình Triệu đã tiếp nhận và xử lý hàng chục ngàn trường hợp vi phạm giao thông. Trong đó, nhiều lỗi vi phạm phổ biến như chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, điều khiển phương tiện không đúng phần đường… đều được tiếp nhận, phân loại và giải quyết đúng quy trình, đúng pháp luật. Dù công việc đòi hỏi sự chính xác cao, cán bộ, chiến sĩ vẫn luôn duy trì thái độ phục vụ nhân dân chuẩn mực, giải thích rõ ràng và hướng dẫn cụ thể.
Không chỉ dừng lại ở nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ làm công tác XLVPHC ở đơn vị còn chủ động đổi mới, cải tiến quy trình làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý dữ liệu, kiểm tra tra cứu vi phạm, in biên bản, thu nộp phạt qua mã QR… Qua đó, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và giảm thiểu sai sót trong quá trình xử lý.
Đặc biệt, việc bố trí tăng cường cán bộ vào giờ cao điểm, làm việc cả ngoài giờ hành chính không chỉ thể hiện tinh thần tận tụy mà còn góp phần tích cực vào việc giảm tải sự chờ đợi kéo dài của người dân tại khu vực xử lý vi phạm – vốn là nơi tập trung đông người dân đến làm việc mỗi ngày. Tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tụy và tư duy đổi mới đã là động lực để toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục nỗ lực, phát huy phẩm chất người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
-