Chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn trên đường thủy là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông đường thủy. Nhận thức được tầm quan trọng của việc đấu tranh xử lý với hành vi vi phạm chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn. Thời gian qua Đội Cảnh sát đường thủy số 1 – Phòng PC08 đã triển khai quyết liệt công tác kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện thủy nội địa chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn để góp phần hạn chế tối đa tai nạn giao thông đường thủy nội địa. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến nhận thức trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đường thủy trên tuyến, địa bàn được phân công quản lý, hạn chế được tình trạng chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn trên đường thủy.
Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan cấp trên, Đội CSĐT Số 1 đã tăng cường thực hiện đồng bộ nhiều các giải pháp. Trong đó tập trung tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, kết hợp truyên truyền và xử lý kiên quyết với các trường hợp vi phạm lỗi này. Ngoài ra tổ chức các buổi tuyên truyền cho chủ bến bãi, thuyền trưởng ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải.
Đội CSĐT số 1 phối hợp các đơn vị địa phương tuyên truyền cho chủ các cơ sở bến bãi trên địa bàn
Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 tiếp tục tổ chức điều tra cơ bản tuyến liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, các công trình xây dựng, san lấp mặt bằng… để có những biện pháp phòng ngừa, tuyên truyền hiệu quả và đi vào thực chất.
Từ đầu năm đến nay Đội Cảnh sát đường thủy số 1 đã xử lý 165 trường hợp vi phạm chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện.
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện thủy nội địa nghi vấn chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện
Từ nay đến cuối năm, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra xử lý nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn có nguyên nhân liên quan đến hành vi trên. Bên cạnh việc kiểm tra xử lý vi phạm, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 cũng xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng và đặc thù sông nước, tổ chức các Hội nghị tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chủ phương tiện, thuyền trưởng và các chủ bến bãi trên địa bàn.
-