(Ảnh: CSGT Bình Triệu hướng dẫn trực tiếp người dân sử dụng Cổng dịch vụ quốc gia)
Hiện nay, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp. Đội CSGT Bình Triệu đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp nhằm giúp người dân hiểu rõ lợi ích và tích cực tham gia thực hiện các thủ tục hành chính thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối internet; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; bảo đảm công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục. Đó là những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân. Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/5/2024, Đội CSGT Bình Triệu hướng dẫn người dân thực hiện thành công 6.130 vụ đóng phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia, chiếm tỷ lệ 86%.
(Ảnh: CSGT Bình Triệu hướng dẫn trực tiếp người dân sử dụng Cổng dịch vụ quốc gia)
Ngoài việc cử cán bộ trực tiếp tiến hành tuyên truyền tại cơ quan, doanh nghiệp, trường học… đơn vị cũng đã tăng cường tuyên truyền qua các nền tảng xã hội, qua ti vi đặt tại nơi tiếp dân của đơn vị, niêm yết tài liệu hướng dẫn tại nơi tiếp dân. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát cũng kết hợp phát tài liệu hướng dẫn tuyên truyền cho người dân, đảm bảo nội dung hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu, có nhiều hình ảnh minh họa cụ thể.
Để thực hiện được việc nộp phạt trực tuyến vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người dân cần đăng ký một tài khoản đăng nhập tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia và thực hiện theo hướng dẫn trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Truy cập Cổng dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ: “https://dichvucong.gov.vn”.
Đội CSGT Bình Triệu rất mong nhận được sự phản ánh các thông tin về tình hình TTATGT trên địa bàn đảm trách, người dân vui lòng liên hệ qua số điện thoại trực ban Đội CSGT Bình Triệu: 028.37272000 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.080808.
-