Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cụ thể như sau:
- Hướng từ Quận 7 đi Thành phố Thủ Đức:
Các phương tiện lưu thông qua khu vực rào chắn như sau:
a) Giai đoạn 1 (từ ngày 02 tháng 7 năm 2022 đến ngày 02 tháng 8 năm 2022):
- Làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu): rào chắn thi công.
- Làn giữa: dành cho các loại xe ô tô.
- Làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu): dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.
b) Giai đoạn 2 (từ ngày 03 tháng 8 năm 2022 đến ngày 03 tháng 9 năm 2022):
- Làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu): dành cho các loại xe ô tô.
- Làn giữa: rào chắn thi công,
- Làn trong cùng bên phải (phía lan can cau): dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.
c) Giai đoạn 3 (từ ngày 04 tháng 9 năm 2022 đến ngày 04 tháng 10 năm 2022):
- Làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu): dành cho các loại xe ô tô.
- Làn giữa: dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.
- Làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu): rào chắn thi công.
2. Hướng từ Thành phố Thủ Đức đi Quận 7: Các phương tiện lưu thông bình thường như hiện nay.
Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía Quận 7) của Cầu Phú Mỹ, Đội CSGT Nam Sài Gòn đã chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và giải tỏa ùn tắc giao thông theo 03 cấp độ như sau:
Cấp độ 1: Tình hình lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tương đối đông, các phương tiện di chuyển chậm, ùn ứ giao thông kéo dài (thời gian được xác định là ngoài các giờ cao điểm và không xảy ra sự cố về giao thông).
Cấp độ 2: Tình hình lưu lượng xe tham gia giao thông bị sự cố hư hỏng chết máy trên cầu, lượng phương tiện từ các hướng lưu thông về Cầu Phú Mỹ tập trung nhiều, các phương tiện di chuyển chậm (thời gian được xác định là vào các giờ cao điểm sáng, chiều và xảy ra sự cố gây ùn ứ giao thông).
Cấp độ 3: Các phương tiện tham gia giao thông xảy ra va chạm, TNGT, các phương tiện bị ùn ứ kéo dài trên cả 02 chiều đường của tuyến đường dẫn Cầu Phú Mỹ và đầu cầu Phú Mỹ (phía Tp. Thủ Đức), lượng phương tiện ùn ứ đã ảnh hưởng đến toàn bộ TTATGT trên tuyến Cầu Phú Mỹ (nguyên nhân là khi có sự cố xảy ra TNGT làm ảnh hưởng đến TTATGT, gây ùn tắc giao thông).
Đối với từng cấp độ, đơn vị sẽ xây dựng phương án xử lý cụ thể, với phương châm: Đảm bảo chế độ thông tin liên lạc; chú trọng công tác tuyên truyền, tranh thủ sự đồng thuận, giúp đỡ của nhân dân đối với lực lượng thi hành nhiệm vụ; khi xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến TTATGT phải bố trí lực lượng thực hiện tốt công tác điều tiết, phân luồng giao thông, đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp, giải quyết nhanh, gọn, triệt để không để xảy ra hỗn loạn giao thông tại khu vực.
Mặt khác, phối hợp có hiệu quả với Đội CSGT-TT Công an Quận 7, Công an P. Tân Thuận Đông, lực lượng thanh niên xung phong trong quá trình xử lý, giải quyết các sự cố ảnh hưởng đến tình hình TTATGT. Khi thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng nghiệp vụ phải giữ đúng tư thế tác phong, ngôn phong, giải quyết vụ việc theo đúng trình tự, đúng quy định pháp luật.
Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng CSGT, Đội CSGT Nam Sài Gòn cũng khuyến cáo người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông qua khu vực Cầu Phú Mỹ phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường cũng như tuân thủ theo sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác, để góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, giúp cho người dân lưu thông được thuận lợi, an toàn./.
BAN BIÊN TẬP PC08
-