Tin giao thông

Đẩy mạnh triển khai Dịch vụ công trực tuyến tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất 04/12/2023

Dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và tổ chức, góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước

Dịch vụ công trực tuyến là: dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng, Dịch vụ công trực tuyến có 04 mức độ cụ thể như sau:

1. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

2. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Lợi ích của Dịch vụ công trực tuyến: Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến có thể giúp cá nhân, tổ chức giao dịch tại bất cứ đâu khi có kết nối internet không phụ thuộc thời gian và không gian địa lý. Qua đó cá nhân được hưởng thụ dịch vụ thuận lợi, tiết kiệm chi phí đi lại cũng như thời gian đăng ký các thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa của cơ quan đơn vị. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến giúp cơ quan nhà nước giảm tải áp lực công việc, giải quyết hồ sơ nhanh hơn, thuận tiện, khoa học hơn.

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông được chấp hành quyết định xử phạt, ngoài hình thức đến trực tiếp cơ quan đã ra quyết định xử phạt để làm thủ tục nộp phạt, người dân có thể lựa chọn các hình thức nộp phạt sau: nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Khi đó, các trường hợp vi phạm nếu đủ điều kiện sử dụng dịch vụ, người dân không cần đến cơ quan Cảnh sát giao thông để chấp hành quyết định xử phạt, nhận lại giấy tờ mà có thể thực hiện qua bưu điện hoặc trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Cụ thể các hình thức nộp phạt như sau:

+ Hình thức Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan: Người dân sẽ nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia và nhận giấy tờ bị tạm giữ tại cơ quan Cảnh sát giao thông đã hẹn đến giải quyết được ghi trong biên bản vi phạm hành chính.

+ Hình thức Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà: Người vi phạm sẽ nộp phạt trên Cổng dịch vụ công quốc gia và nhận giấy tờ tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích của bưu điện. Lưu ý, để sử dụng được hình thức này, bắt buộc người dân phải có tài khoản đăng ký trên Cổng dịch vụ công, khi bị lập biên bản phải cung cấp đầy đủ thông tin của Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân để cán bộ ghi vào biên bản; thông tin giữa người dân cung cấp phải trùng khớp với thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau khi Cổng dịch vụ công xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nếu trùng khớp thông tin, sẽ thực hiện thanh toán, nếu không trùng khớp người dân có thể chuyển sang sử dụng hình thức Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan. Trường hợp người dân vi phạm bị tạm giữ phương tiện cũng không sử dụng được hình thức này, vì phải đến cơ quan đã tạm giữ để nhận lại phương tiện.

2 cách nộp phạt vi phạm giao thông online mới nhất 2023 cực ...

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, trong năm 2023 Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã đưa lên Cổng dịch vụ công 14.031 quyết định xử phạt vi phạm hành chính của 100% biên bản vi phạm hành chính mà đơn vị đã xác lập. Với tinh thần tận tụy của các cán bộ tiếp dân trong việc hướng dẫn người dân thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, kết quả: đã có 7.305 người đã thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên Cổng dịch vụ công với tổng số tiền là 13.029.920.000 đồng, đạt 52% tổng số quyết định được đưa lên cổng dịch vụ công.

(Hình ảnh người dân đến liên hệ xử lý vi phạm qua hình ảnh)

Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính. Đề nghị  Nhân dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/ hoặc đến Bộ phận tiếp dân để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Để kịp thời cung cấp các thông tin phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thao tác trên Cổng dịch vụ công người dân vui lòng liên hệ số điện thoại trực ban 028.38444725 của Đội CSGT Tân Sơn Nhất, đơn vị sẽ tiếp nhận và đề ra phương án giải quyết kịp thời./.

Bình luận: ()


Tối đa: 1000 ký tự

    Tin đã đưa

    • DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
    • Thư viện video
    LIÊN KẾT WEBSITE
    Thống kê truy cập

    Đang truy cập:

    Tổng: